วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2555

วิธีเลือกสีและลวดลาย ผ้าม่าน


วิธีเลือกสีและลวดลาย ผ้าม่าน

วิธีเลือกสีและลวดลาย ผ้าม่าน


ในการเลือกผ้าม่านเพื่อนำมาแต่งบ้านนั้นนอกจากเพื่อความสวยงามและช่วยกันความร้อนจากแสงแดดที่สาดส่องเข้ามาทางหน้าต่างได้แล้ว จะต้องพิจารณาที่ความเหมาะสมระหว่าง สี, ขนาดและลวดลาย รวมทั้งวิธีการติดตั้งที่แฟน ๆ คนรักบ้านเลือกใช้ว่าเข้ากันได้กับความกว้างยาวของกรอบหน้าต่างหรือเปล่าด้วย
ในการเลือกผ้าม่านสำหรับหน้าต่างที่มีขนาดกว้างนั้น ถ้าต้องการให้ขอบหน้าต่างที่ดูกว้าง ๆ ของคุณดูแคบลง ก็สามารถทำได้โดยใช้วิธีการแบ่งผ้าม่านออกเป็นช่อ ๆ หลายส่วน ไม่ควรใช้ผ้าที่มีขนาดใหญ่ติดกันเป็นผืนเดียวเพราะจะทำให้หน้าต่างที่กว้างอยู่แล้วยิ่งดูกว้างขึ้น ลวดลายของผ้าม่านสำหรับหน้าต่างที่มีขนาดกว้างนั้นควรเลือกใช้ผ้าม่านที่มีลวดลายในแนวตั้งก็สามารถช่วยให้หน้าต่างขนาดกว้างนั้น ดูแคบลงได้เหมือนกัน
ส่วนการเลือกผ้าม่านสำหรับหน้าต่างที่มีขนาดเล็ก ไม่ควรเลือกใช้ผ้าที่ลายดอกใหญ่ ๆ เพราะจะทำให้หน้าต่างยิ่งดูเล็กและแคบมากไปกว่าเดิม และไม่ควรใช้ผ้าม่านที่มีความยาวจนเกินไปจะทำให้ดูรุ่มร่ามและไม่สวยงาม

การเลือกผ้าม่านสำหรับหน้าต่างที่มีขนาดสูง ควรเลือกใช้ผ้าม่านที่มีความกว้างมากกว่าขอบหน้าต่าง ลวดลายที่ใช้ควรเป็นลวดลายในแนวนอน เพื่อช่วยลดความสูงของหน้าต่างลง และหากสามารถเลือกใช้ผ้าม่านที่มีลักษณะพิเศษเพื่อเป็นการดึงความสนใจไปยังจุดเหล่านั้นแทน เช่น ผ้าม่านที่มีขอบอยู่รอบด้านนั้นจะช่วยทำให้หน้าต่างดูกว้างขึ้นได้

คนรักบ้านพอมีเวลาเลือกซื้อเลือกหาผ้าม่านมาตกแต่งเพื่อสร้างบรรยากาศใหม่ ๆ ให้กับบ้าน ที่สำคัญก็อย่าลืมดูที่ความเหมาะสมและประโยชน์ใช้สอยรวมทั้งการดูแลรักษาไปพร้อม ๆ กับความชอบพอในผ้าม่านแบบต่าง ๆ ด้วยนะค่ะ นอกจากจะเพิ่มความสวยงามให้กับบ้านแล้ว ยังช่วยแก้ไขจุดบกพร่องของหน้าต่างบ้านของแฟน ๆ คนรักบ้านได้อีกด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น