วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2555

ฮวงจุ้ยบ้าน......ไม่เชื่ออย่าลบหลู่


ฮวงจุ้ย
   คำว่าฮวงจุ้ย (Feng Shui) หรือ เฟิงสุ่ย นี้เป็นศาสตร์อันลึกล้ำและหลักปรัชญาอันลี้ลับของชาวจีน การปฎิบัติตามหลักฮวงจุ้ยถือว่าเป็นสิ่งดีต่อบ้านของคุณ ทำไปก็ไม่เสียหลาย แต่อย่าให้มากซะจนเสียสติก็แล้วกัน ลองมาดูหลักปฎิบัติตามหลักฮวงจุ้ยสำหรับบ้านกันดีกว่า ว่าทำอย่างไรแล้วจะเจริญรุ่งเรือง ครอบครัวเป็นสุข
- ประตูเข้าบ้านไม่ควรสร้างเป็นรูปตัวที หรือไม่ควรให้ประตูเข้าบ้านอยู่ตรงทางสามแพร่งนั่นเอง เพราะจะทำให้ผู้อยู่ อาศัยประสบโชคร้ายเสมอ

- ไม่ควรปลูกต้นไม้ใหญ่บังหน้าบ้านและไม่ควรมีต้นไม้ที่ตายแล้วอยู่หน้าบ้านเพราะเชื่อว่าอาจเป็นสื่อพลังร้าย

- เวลาสร้างประตูบ้าน ไม่ควรให้ต้นเสาติดกับประตูเพราะจะทำให้คนในบ้านมีโรคภัยไข้

- หากต้องการต่อเติมหน้าต่างหรือประตู ไม่ควรเอาไว้ทางทิศใต้ หรือถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ให้ทำกันสาดหรือชายคาด้วย เพราะเชื่อว่าคนในบ้านจะมีปากเสียงกันง่าย หรือถึงขั้นอย่าร้างกัน

- หากต้องการเพิ่มพูนโชคลาภก็ให้นำบ่อน้ำมาวาง หากประตูทางเข้าอยู่ด้านซ้ายให้นำบ่อน้ำวางด้านขวา ถ้าประตูทางเข้าอยู่ด้านขวาก็ให้วางด้านซ้าย ตามหลักฮวงจุ้ยถือว่าน้ำเป็นสิ่งที่เพิ่มพูนโชคลาภ อ้อ! บ่อน้ำที่นำมาวางขอให้เป็นบ่อน้ำพุ หรือมีปลาว่ายไปมา ห้ามปล่อยให้บ่อน้ำหยุดนิ่ง ไม่มีการไหลเวียน เพราะจะทำให้โชคลาภ ห่างหายและหยุดนิ่งเช่นกัน

- อย่านำพระที่มีรอยร้าว หรือหักไว้ที่บ้าน หรือแม้แต่นำมาบูชาต่อ เพราะคนที่อยู่ในบ้านจะมีแต่เรื่องราว ให้นำไปไว้ที่วัด หรือที่ที่ชาวบ้านเขานำของแตกหักเสียหายมาวาง

- ในห้องนอนห้ามมีเหลี่ยมมุมของเสาอยู่ เพราะเชื่อว่าเป็นสิ่งไม่ดี ผู้ที่นอนจะฝันร้าย จะเจอะเจอแต่สิ่งไม่ดีให้แก้โดยนำต้นไม้มาวางบริเวณมุมของห้อง อาจใช้ต้นไม้พลาสติกแทนได้ เพราะถ้าใช้ต้นไม้จริง เวลากลางคืนที่ต้นไม้คลายก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมา ก็จะเกิดผลเสียต่อผู้นอนเช่นกัน

- ทางด้านทิศตะวันออกของบ้านคุณมีหน้าต่างอยู่หรือไม่ เพราะถ้ามีตามหลักฮวงจุ้ยแล้วถือว่าเป็นสิริมงคลอย่างยิ่ง

- บ้านเดี่ยวที่มีประตูบ้านหันไปทางทิศใต้ และมีห้องรับแขกอยู่ทิศตะวันตก ห้องนั่งแล่นอยู่ทางทิศตะวันออกเชื่อว่าจะเป็นบ้านที่มีสิริมงคล

เป็นเพียงคำแนะนำเล็กๆน้อยๆที่นำมาฝาก แต่ถ้าต้องการข้อมูลที่มากกว่านี้ หรือต้องการสร้างบ้านให้ถูกตามหลักเป๊ะ ขอแนะนำให้ติดต่อผู้ที่มีความชำนาญ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น